Lượt xem: 186

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với các đơn vị trực thuộc

Chiều ngày 11/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị trực thuộc nhằm nắm rõ hoạt động chuyên ngành thuộc từng lĩnh vực, triển khai các giải pháp trọng tâm hoàn thành chỉ tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp những tháng đầu năm 2022.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Theo đó, trong công tác ứng phó hạn, mặn, toàn bộ hệ thống kênh đầu nguồn và các kênh cấp 1, cấp 2 đã được nạo vét sâu, đảm bảo khả năng tích trữ nước ngọt trong vùng hệ thống. Vụ lúa Đông Xuân năm 2021 – 2022 sẽ được thu hoạch dứt điểm vào trung tuần tháng 2 (dương lịch), an toàn trong điều kiện hạn, mặn khi nguồn nước ngọt trong khu vực nội đồng còn đảm bảo. Giá lúa trên địa bàn tỉnh tăng nhẹ từ 100 đến 150 đồng/kg, giá cây ăn trái tăng từ 500 đồng đến 7.000 đồng/kg so với thời điểm trước tết. Tình hình tiêu thụ nông sản diễn ra tương đối thuận lợi. Toàn tỉnh hiện đã thả nuôi 822 ha tôm nước lợ, công tác cấp mã số xác nhận nuôi thủy sản chủ lực, tuần tra, tuyên truyền ngăn chặn khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định cùng kế hoạch triển khai Đề án nuôi tôm nước lợ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2022 – 2025 đang được Chi cục Thủy sản triển khai khẩn trương. Công tác kiểm soát vận chuyển, giết mổ sản phẩm thịt động vật và giám sát dịch bệnh động vật đang được kiểm soát tốt... Tiến độ triển khai các chương trình, đề án, dự án liên quan lĩnh vực nông nghiệp đã được UBND tỉnh phê duyệt cũng được các đơn vị thông tin rõ tại cuộc họp.

    Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đề nghị lãnh đạo các đơn vị cần xác định rõ những mặt đã làm được và chưa được để tham mưu Ban Giám đốc Sở giải quyết tốt những hạn chế, tồn tại. Đồng thời, phát huy tốt vai trò và nhiệm vụ chuyên ngành gắn liền với lợi ích thiết thực cho bà con nông dân; chú trọng triển khai nhanh các mô hình sản xuất giảm giá thành, hạn chế ô nhiễm môi trường và tăng giá trị lợi nhuận; phát huy hiệu quả mô hình kinh tế tập thể trong nông nghiệp... Lưu ý nhiệm vụ trước mắt là triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó xâm nhập mặn, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu nước sạch sinh hoạt cho bà con khu vực nông thôn.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 112
  • Trong tuần: 70,539
  • Tất cả: 11,802,546